BUNKA NEWS & ARTICLES

sewing-bunka

ฝึกตัดเย็บด้วยมือกับเย็บด้วยจักร

สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานและอยากเริ่มต้นฝึกตัดเย็บด้วยเอง เริ่มตั้งแต่การวัดตัว การใช้อุปรกณ์ตัดเย็บ หรือการเย็บเพื่อซ่อมแซมเสื้อผ้าด้วยตัวเอง การเย็บด้วยมือ (Hand Sewing)และการเย็บด้วยจักร (Sewing Machine)  ต่างก็ใช้เทคนิคสำคัญเหมือนกัน แอดมินจะมาแนะนำสำหรับวิธีการใช้งานระหว่างเย็บมือกับเย็บจักร ใช้งานกันอย่างไรบ้าง..

Read more
apparelqualitycontrol บุนกะ บุนกะแฟชั่น โรงเรียนบุนกะแฟชั่น โรงเรียนแฟชั่น สอนแฟชั่น เรียนแฟชั่น

Apparel Quality Control การควบคุมคุณภาพเครื่องนุ่งห่ม

ผู้ประกอบการแฟชั่นที่ดี ไม่เพียงแต่ออกแบบและพัฒนาสินค้าได้เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจในเรื่องการควบคุมคุณภาพตามหลักสากลที่ถูกต้อง และจะช่วยต่อยอดแบรนด์คุณสู่ตลาดระดับโลกได้ ซึ่งความรู้ที่ผู้ประกอบการแฟชั่นทุกคนจำเป็นต้องเรียน!!!

Read more
863ผ้า

รวมแหล่งคุณภาพผ้า เนื้อผ้าแบบไหนเหมาะสมกับแบรนด์คุณ

  สิ่งสำคัญการทำแบรนด์ การเลือกผ้าที่มีคุณภาพดี เส้นด้าย การทอผ้าดี  รวมถึงคุณสมบัติต่างๆ ที่คำนึงถึงความใส่ใจของผู้ที่สวมใส่ เช่น น้ำหนัก ระบายอากาศได้ดีเหมาะสมกับฤดูกาล และที่สำคัญการมีเนื้อผ้าที่ดี จะทำให้เสื้อผ้าแบรนด์ของคุณออกมาดูดี มีคุณภาพเพิ่มขึ้นได้อีก

Read more
basicdrawing fashiondrawing วาดรูปหน้า วาดรูปแฟชั่น howtodraw touch shinhanart ปากกามาร์กเกอร์ portfolio portfoliofashion บุนกะ บุนกะแฟชั่น โรงเรียนบุนกะแฟชั่น โรงเรียนแฟชั่น สอนแฟชั่น เรียนแฟชั่น

ฝึกวาดภาพลงสี ใบหน้าฉบับคนไม่มีพื้นฐาน

เทคนิคการวาดภาพ หากเรารู้ทริคต่างๆ ตั้งแต่การขึ้นโครงสร้างสัดส่วนเป็นตั้งแต่เริ่มต้น และหมั่นฝึกฝนบ่อยๆ จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป บุนกะจะมาสอนการวาด ลงสีใบหน้าแบบเบสิค สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐาน เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แล้วไปเริ่มกันเลย !!!

Read more
coat & overcoat เสื้อโค้ท โค้ท masterpattern pattern แพทเทิร์น แพทเทิร์นแม่แบบ แม่แบบแพทเทิร์น แพทเทิร์นบุนกะ pattenbunka BunkaFashionSchool Bunka บุนกะ เรียนแฟชั่น แฟชั่น

คุณรู้จักเสื้อโค้ท(coat) ดีแค่ไหน ? เสื้อโค้ทที่บุนกะตัดเย็บแบบไหนกัน

 เสื้อโค้ท (coat) จริงๆ แล้วมีชื่อเรียกมากมาย ขึ้นอยู่กับการดีไซน์ ผ้าที่ใช้ กรอบนอกของเสื้อ วิธีการตัดเย็บ แม้กระทั่งชื่อสถานที่ ชื่อของคนที่สวมใส่ การใช้งาน แต่ละประเภทเรียกว่าอะไรบ้าง ซึ่งทุกคนถ้าได้รู้จักและวิธีการสร้างแบบที่ถูกต้อง ก็สามารถตัดเสื้อโค้ทใส่เองได้ แล้วเสื้อโค้ทแบบไหนที่คนส่วนใหญ่อยากสวมใส่ เสื้อโค้ทที่ไม่ได้เรียกว่า Blazers และเสื้อคลุม แล้วเรียกว่าอะไรกันบ้างหล่ะ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่นี่…….

Read more

BUNKA TALK Exclusive‼️ พูดคุยการศึกษาต่อแฟชั่นกับตัวแทนจาก UAL : University of The Arts London

 อยากชวนเพื่อนๆ บุนกะแฟชั่น  ที่กำลังมีแพลนเรียนต่อสาย 𝐀𝐫𝐭 & 𝐃𝐞𝐬𝐢𝐠𝐧 เข้าร่วมงานพูดคุยแบบเจาะลึกการเรียนต่อ 𝐔𝐀𝐋 : 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐀𝐫𝐭𝐬 𝐋𝐨𝐧𝐝𝐨𝐧  กับตัวแทนหนึ่งเดียวในไทย บินตรงมาถึงที่นี่แล้ว พร้อมกับพูดคุยเกี่ยวกับการทำ portfolio และ การเตรียมตัวแนะแนวการเข้าศึกษาต่อที่นี่  พร้อมลงทะเบียนฟรี !!!  แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย …..

Read more
Fashion Runway Draping Technique Tokyo Japan

Fashion Runway Draping Technique (3Days) BunkaFashionCollege ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ผ่านเป็นแล้วสำหรับ IntensiveCourse : Fashion Runway Draping Technique (3Days) ที่เราบินมาเรียนกันถึง BunkaFashionCollege ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับอีก 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย บรรยกาาศการเรียนจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ไปชมกันเลย….

Read more
trend-bunka

Fashion Runway Trend Analysis วิเคราะห์เทรนด์แฟชั่นจากแฟชั่นรันเวย์

สิ่งสำคัญของการเริ่มต้นการสร้างแบรนด์ การวิเคราะห์เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Image, Color Coordination, Material และ Silhouette ก็มีส่วนสำคัญที่สามารถนำไปปรับใช้พัฒนาให้กับสินค้าและแบรนด์ได้

Read more
สร้างแบรนด์บุนกะ

อยากสร้างแบรนด์แฟชั่น แต่ไม่มีพื้นฐานเริ่มเรียนอะไรดี?

 มีหลายคนสอบถามกันเข้ามาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น อยากเปิดแบรนด์เสื้อผ้า เปิดร้านเสื้อผ้า  หรืออยากเป็นดีไซน์เนอร์  ต้องเริ่มเรียนอะไรดี?  ซึ่งจริงๆ แล้ว ทางบุนกะแฟชั่นมีคลาสเรียน ตั้งแต่การเรียนทฤษฎี และปฏิบัติจริง โดยที่ทุกคนไม่มีพื้นฐาน ไม่มีความรู้แฟชั่น ก็สามารถทำแบรนด์เสื้อผ้าได้เลย ซึ่งเราควรเริ่มจาก………..

Read more
bunka19th

🎊BUNKA 19th Anniversary🎊

🤗 #บุนกะ ประเทศไทย 🏫 ฉลองครบรอบ 1️⃣9️⃣ ปี🥳 เชิญชวนเพื่อนๆ เข้าสู่วงการแฟชั่นกับคอร์สเรียนมาตรฐานระดับโลก จากประเทศญี่ปุ่น กับ 2 PROMO เป็นของขวัญปีใหม่ต้อนรับ 2024 ให้เพื่อนๆ ทุกคน ตลอดเดือนมกราคมนี้เท่านััน‼️

Read more
bunkafestival2024

Bunka Festival 2024 เทศกาลแหล่งรวมกิจกรรมเวิร์คช็อปสำหรับคนที่มีใจรักงานศิลปะ แฟชั่น

“Let’s Create Together”  กับภาพบรรยากาศงาน Bunka ร่วมกับงาน Bangkok Design Week 2024  ที่รวมคนที่มีใจรัก ชื่นชอบงาน D.I.Y. รักงานศิลปะ และแฟชั่นมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานง่ายๆ ด้วยตัวเอง 2 กิจกรรม

Read more
master_pattern_bunka

Master Pattern แพทเทิร์นแม่แบบบุนกะ เรียนครั้งเดียว สร้างแบบได้ไม่รู้จบ

การสร้างแบบคืออะไร แพทเทิร์นคืออะไร ทำไมเราต้องรู้จักและให้ความสำคัญเรื่องแพทเทิร์นเป็นอันดับแรก 

Read more
Bunka Market Shopping

บุนกะรวมแหล่งตลาดที่สายแฟชั่นห้ามพลาด !!

เจาะลึกร้านไหนผ้าสวยคุณภาพดี ราคาถูก รวมถึงอุปกรณ์ตัดเย็บและตกแต่งหาซื้อได้จากร้านไหนกันบ้าง พร้อมทั้งมีเทคนิคการเลือกซื้ออย่างไรที่สายแฟชั่นควรรู้ เพื่อนำไปใช้สร้างสรรค์เป็นผลงานเสื้อผ้าสวยๆ ตามสไตล์ของแต่ละคนมีย่านไหนน่าสนใจกันบ้างลองมาชมกันเลย

Read more
warrixxbunka

WARRIX X BUNKA | MOVE WITH LOVE กับคอลเลคชั่นใหม่สุดพิเศษ

งานเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่สุดพิเศษ !!  ความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง แบรนด์เสื้อผ้ากีฬา Active & Lifestyle Warrix x BunkaFashionSchool โรงเรียนสอนแฟชั่นชื่อดังเครือข่ายจากญี่ปุ่น แห่งประเทศไทย

Read more
FlatpatternandDraping

การสร้างแพทเทิร์นแนวราบ Flat Pattern กับบนหุ่น Draping ต่างกันยังไง?

หากพูดถึง #BunkaFashionSchool จะต้องนึกถึงการสร้างแพทเทิร์นที่เป๊ะปัง !! แต่จริงๆ แล้ว บุนกะ ยังมีหลักสูตรที่ขึ้นชื่อนั่นก็คือ Draping เทคนิคการขึ้นแพทเทิร์นบนหุ่น จะเห็นได้จากรูปหุ่นที่ตกแต่งไปด้วยผ้าดิบ และเข็มเดรปโชว์ตามบนหุ่นต่างๆ แล้วความแตกต่าง ระหว่าง Flat Pattern กับ Draping ต่างกันอย่างไร

Read more
apparel product_bunka

Apparel Product Knowledge & Theory ความรู้และทฤษฎีเกี่ยวกับเสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าและดีเทลต่างๆ ล้วนมีชื่อเรียกเฉพาะและความเป็นมาของมัน…เติมเต็มความรู้เพื่อสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น

Read more

Pattern Magic แพทเทิร์นสามมิติ

👗คอร์สที่คุณจะได้เรียนรู้เทคนิคการขึ้นโครงแพทเทิร์นแบบสามมิติ ในรูปแบบต่างๆ เช่น รูปทรงพีระมิด รูปทรงเรขาคณิต และการบิดเกลียว เพื่อไปใช้ในการครีเอทงานดีไซน์ได้มากยิ่งขึ้น

Read more
Fashion Material Theory

Fashion Material Theory ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวัตถุดิบแฟชั่น

เรียน​รู้เกี่ยว​กับ​เส้น​ใย​ คุณสมบัติ​ของ​เส้น​ใย​ ลักษณะ​ของ​เส้น​ด้าย​ ผ้า​และ​คุณสมบัติ​ของ​ผ้า​ประเภท​ต่างๆ​ กระบวนการ​เตรียม​สิ่ง​ทอ​และ​การ​ตกแต่งสิ่ง​ทอ​ การ​ย้อม​ การ​พิมพ์​ และ​การ​ตกแต่ง​สิ่ง​ทอ​ รวม​ถึง​การ​ดูแล​รัก​ษา

Read more
basic garment

Basic Garment Creation รวมคลาสเรียนตัดเย็บสำหรับคนไม่มีพื้ฐาน

กับตำนานหลักสูตร แฟชั่น จากบุนกะ ประเทศญี่ปุ่น ให้คุณได้เรียนรู้การออกแบบ แพทเทิร์น และเทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าโดยเฉพาะ เพื่อเตรียมพร้อมในการต่อยอดการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น หรือประกอบอาชีพสายแฟชั่นได้อย่างมั่นใจ

Read more
เรื่องเข็มๆ ที่สายตัดเย็บต้องรู้

เรื่องเข็มๆ ที่สายตัดเย็บต้องรู้!!!

ว่าด้วยเรื่องของเข็ม ไม่ว่าจะเป็น เข็มเย็บผ้าด้วยมือ เข็มสำหรับใช้จักร เข็มสอยด้วยมือ เข็มหนา เข็มบาง หรือแม้กระทั่งเข็มหมุดกลัดผ้ากับกระดาษ หรือ เข็มเดรปผ้าบนหุ่น วิธีการใช้ก็แตกต่างกันไป

Read more
BunkaStudio

BUNKA STUDIO FASHION CONSULTING SERVICE

แพทเทิร์นไม่สวย ไม่ได้สัดส่วน ไม่มีแพทเทิร์นไซส์มาตรฐาน เกรดดิ้งไซส์ไม่เป๊ะ ตัดเย็บไม่เนี๊ยบ ทุกปัญหา ด้านแพทเทิร์น และ ตัดเย็บ ปรึกษาเรากับบริการพิเศษ

Read more
bunkafashion-line-shop

BUNKA Line Shop

🛍️ เปิดแล้ว‼️ สั่งซื้อออนไลน์อุปกรณ์สร้างแพทเทิร์น📐และตัดเย็บ🪡ลิขสิทธิ์แท้ จากบุนกะญี่ปุ่น และอุปกรณ์คุณภาพอื่นๆ ที่บุนกะคัดสรรมาให้ได้แล้ววันนี้🚚พร้อมบริการจัดส่งให้ถึงบ้านคุณ สินค้ามีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น….

Read more
Basicdrawingforkids

Basic Drawing for Kids

สานฝันตั้งแต่วัยเยาว์สู่มือโปรในอนาคต เรียนเพียง 5 วันจบ ‼️ 3ชม./วันเท่านั้น‼️ ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้ คอร์สเรียนวาดภาพแฟชั่นเบื้องต้น สำหรับน้องๆ วัย 12 ปี ขึ้นไป Basic Drawing for Kids

Read more

เปิดตำนานหุ่นตัดเย็บบุนกะ 9AR สุดปังสรีระสุดเป๊ะ

ตำนานหุ่นตัดเย็บบุนกะ 9AR สุดปัง สรีระสุดเป๊ะจากผลวิจัยสรีระนักเรียนหญิงมากกว่า 1,000 คน!! ซึ่งทางบุนกะญี่ปุ่น จะจัดทำขึ้นทุกๆ ปีโดยเข้าเครื่องแสกน 3 มิติ เพื่อจะหาค่าเฉลี่ยเป็นตัวกลางของแต่ละไซส์ออกมา

Read more
Fashion Designer New Gen

เริ่มต้นกับทักษะการเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ GEN ใหม่…กับเส้นทาง 3 สายเบสิค

ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าสู่วงการสายแฟชั่น ได้ ทุกวิชาเรียน‼️ เรียนจบ ผ่านการประเมินพร้อมรับใบประกาศนียบัตร👨🏻‍🎓🎊

Read more
SAHAGROUPFAIR

BUNKA x BROTHER 27th Saha Group Fair

พบกับ BUNKA x BROTHER ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 บุนกะและบราเดอร์สชวนเพื่อนๆ มาร่วมตัดเย็บ กระเป๋า “Canvas Birkin” 👜 เป็น shopping eco totebag สุดเก๋  ไว้ใช้ทดแทนถุงพลาสติก ลดโลกร้อนกัน🌏 FREE‼️ จำนวนจำกัดเฉพาะในงานเท่านั้น‼️ พร้อมรับบริการปักชื่อจาก BROTHER ทันที

Read more
Fashion Design Contest

BUNKA FASHION COLLEGE CHAIN SCHOOL ​38th Fashion Design Contest

โอกาสสำหรับเพื่อนๆ บุนกะทุกคนมาถึงแล้ว‼️ โรงเรียนบุนกะแฟชั่น ขอเชิญนักเรียนคอร์สวาดภาพแฟชั่นทุกคน อวดศักยภาพและความสามารถ เข้าร่วมส่งผลงานชิงรางวัล กว่า 1 แสนเยน‼️ BUNKA FASHION COLLEGE CHAIN SCHOOL ​38th Fashion Design Contest

Read more
BUNKA Friend Reward

BUNKA Friend Reward

BUNKA Friend Reward โปรแกรมสิทธิพิเศษ บัตรสะสมแต้ม สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกบุนกะทุกคน เริ่มแล้ววันนี้!!! 

Read more
TR Cutting School

TR Cutting School by Mr. Shingo Sato x BUNKA Thailand

ห้ามพลาด!!! กับคลาสสุดพิเศษ ครั้งแรกในประเทศไทย!!! กับคลาสเรียนเทคนิคการสร้างแพทเทิร์น TR (Transformational Reconstruction) & Origami Textile Technique โดย Mr.Shingo Sato แห่ง TR Cutting School ที่เดินทางไปสอนให้กับสถาบันต่างๆ มากกว่า 90 แห่งใน 25 ประเทศทั่วโลก

Read more
Vangogh

BUNKA ART JOURNEY : VINCENT VAN GOGH ALIVE BANGKOK

BUNKA ART JOURNEY วันนี้พาทุกคนมารู้จักกับศิลปินก้องโลก VINCENT VAN GOGH  กับประวัติ และอะไรที่มีอิทธิพลและเป็นแรงบันดาลใจ ในการเริ่มต้นสร้างสรรค์ผลงานของเขา จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต ผ่านนิทรรศการ #VanGoghALiveBangkok ที่กำลังแสดงอยู่ที่ Attraction Hall, ชั้น 6 ไอคอนสยาม ​

Read more
Bunkasummercamp2023

Bunka Summer Camp :The Making of Hat​

✈️ ซัมเมอร์นี้พาเพื่อนๆ บินลัดฟ้าไปเกาะญี่ปุ่น 🎌 กับคลาสเรียนพิเศษ The Making of Hat ที่เพื่อนๆ จะได้เรียนรู้ทฤษฎีเบื้องต้นในการทำหมวก แฟชั่นไอเท็มสุดฮิตสุดเก๋ ที่ไม่ว่าซีซั่นไหนๆก็ต้องมีมาต่อยอดธุรกิจสุดปัง.. พร้อมใบเซอร์การันตีจากบุนกะญี่ปุ่น

Read more
เผยเรื่องที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับซิป

เผยเรื่องที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับ ซิป

ซิป ก็เป็นอีกหนึ่งในอุปกรณ์ตัดเย็บที่หลายคนเลือกใช้ในงานตัดเย็บเสื้อผ้า ไม่ว่าจะนำมาใช้ในการตกแต่ง หรือใช้ติดเพื่อให้สวมใส่เสื้อผ้าได้สะดวกขึ้นก็ตาม แต่ทุกคนรู้หรือไม่ ว่าซิปนั้นมีทั้งหมดกี่ประเภท แต่ละ ประเภท ใช้งานอย่างไร ความยาวแต่ละขนาดเหมาะกับการใช้งานแบบไหน เราได้รวบรวมความรู้มาให้ทุกคนได้อ่านกัน​

Read more
allaboutscissors

เรื่องน่ารู้ของกรรไกรที่ไม่เคยมีใครบอกคุณ

เปิดเรื่องราวของกรรไกร อุปกรณ์ข้างตัวของสายตัดเย็บ ซึ่งความจริงแล้วกรรไกรแต่ละ ประเภท ก็มีรายละเอียดการใช้งานโดยเฉพาะ และแตกต่างกัน เราจึงรวบรวมรายละเอียดทั้งหมดมาไว้ที่นี่แล้ว

Read more
BUNKA BOOT CAMP Creative Fashion Design journey​

BUNKA BOOT CAMP : Creative Fashion Design journey​

ต้อนรับปิดเทอม ชวนเพื่อนๆ มาเข้าแคมป์ที่จะช่วยให้ทุกคนเริ่มต้นสร้างฝันต่อยอดสู่อาชีพแฟชั่นดีไซน์เนอร์จากศูนย์ สู่เส้นทางนักออกแบบในโลกอนาคตกับ workshop 4 วันเต็ม ที่เข้มข้นกับ 4 Topics Highlight ที่คัดมาให้เฉพาะ

Read more

Fashion History เรียนรู้ ประวัติศาสตร์ แฟชั่น ต่อยอดสร้างสรรค์งานดีไซน์ได้ไม่รู้จบ

ทุกคนจะได้เกร็ดความรู้ทางประวัติศาสตร์ เหตุผล ที่มาที่ไป ของแฟชั่นแต่ละชิ้น ตั้งแต่อดีตจนถึงยุค 90 รวมถึงเรียนรู้จุดเด่นของแฟชั่นในแต่ละยุคสมัย ให้คุณสามารถหยิบไปใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ สร้างแบรนด์แฟชั่น

Read more

ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้!!! บุนกะแนะนำ 3 วิชาหลักสำหรับเพื่อนๆที่อยาก เรียนแฟชั่น เตรียมพอร์ตสมัครเข้ามหาวิทยาลัย หรือเริ่มต้นอาชีพสายแฟชั่น

บุนกะแนะนำ 3 วิชาหลักสำหรับเพื่อนๆที่อยาก เรียนแฟชั่น เตรียมพอร์ตสมัครเข้ามหาวิทยาลัย หรือเริ่มต้นอาชีพสายแฟชั่น

Read more
doitoneday

Do it 1 Day : D.I.Y. ตัดเย็บไอเท็มสุดเก๋ จบใน 1 วัน

 บุนกะรวมคลิป D.I.Y. ชวนเพื่อนๆมาถีบจักร  แพทเทิร์นไม่ยาก รับรองว่ามือใหม่ทำตามได้แน่นอน ลองมาทำไปด้วยกันนะคะ ใครทำเสร็จแล้ว อย่าลืมถ่ายรูปผลงานมาอวดกันนะคะ

Read more

เปิด Mood Board ให้ได้ชม แรงบันดาลใจจากคลื่นน้ำ | Bunka Art Journey

. แรงบันดาลใจจากงานนิทรรศการ The Gate Immersive theater ยังไม่จางหาย เราขอต่อยอดสิ่งที่ได้จากในงานมาคัดไอเดียดีๆ สร้างสรรค์เป็นคอลเล็กชั่นชุดสวยๆ ตามฉบับสายแฟให้ดูกัน

Read more
memswear

MENSWEAR ตัดเย็บเสื้อผ้าผู้ชาย เทคนิคเฉพาะจากบุนกะแฟชั่นเท่านั้น!!!!

บุนกะแฟชั่นมีคอร์สสอนการสร้างแพทเทิร์นและเทคนิคในการตัดเย็บเสื้อผ้าผู้ชายโดยเฉพาะ  เพื่อให้เข้าใจโครงสร้างสรีระของผู้ชาย ซึ่งจะดูแตกต่างจากผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหล่ที่กว้างกว่า สะบักและหัวไหล่ที่หนากว่า อีกทั้งส่วนของเนินอกและสัดส่วนความหนาลำตัว ก็แตกต่างกัน 

Read more

ส่อง Look (Paris Haute Conture Week) “Haute Couture” สุดตระการตา

ผ่านกันไปแล้วสำหรับแฟชั่นโชว์สุดตระการตา Paris Haute Conture Week Fall/Winter 2023 ที่ขอบอกว่าตลอดโชว์ทั้ง 4 วัน แต่ละแบรนด์ปล่อยของกันแบบจัดเต็มไม่มีใครยอมใคร จะมีโชว์ไหนน่าจดจำ เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้บ้างนั้น บุนกะรวบรวมมาให้รับชมกันแล้วค่ะ ใครมีความคิดเห็นชอบแบรนด์ไหน โชว์ไหนเป็นพิเศษ ก็คอมเมนต์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะคะ ^^

Read more

มหกรรมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี Bunka Festival 2023 รวมรวบกิจกรรมเพื่อคนรักแฟชั่นโดยเฉพาะ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ใครได้มางาน Bunka Festival 2023 ที่ผ่านมาบ้าง ? แสดงตัวให้แอดชื่นใจหน่อยเร็ว ส่วนใครที่พลาด วันนี้เรามีภาพบรรยากาศและกิจกรรมที่เกิดขึ้นตลอดทั้งงานมาให้ชมกัน

Read more

Fashion Creation รวมวิชาพื้นฐานด้านแฟชั่นทั้งหมดไว้ที่เดียวสำหรับ 1 ปี

ไม่ว่าคุณจะเรียนสายไหนมา หรือทำงานอะไรมา หากคุณมีใจรัก และอยากตามหาความฝัน มีแบรนด์ ธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้าเป็นของตัวเอง หรือแม้แต่การฝึกวาดรูป เพื่อค้นหาตัวตน ดึงความเป็นตัวเองให้มีคาแรคเตอร์ แบบไม่เหมือนใคร บุนกะแฟชั่นรวมวิชาความรู้พื้นฐานทางด้านแฟชั่นทั้งหมดไว้ในที่เดียว เหมาะสำหรับคนที่อยากจะเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆไว้กับที่นี่ !! แล้วจะรู้ว่าแฟชั่นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด  

Read more

Bunka Festival 2023

ให้ความฝันและอนาคตของคุณไปไกลกว่าที่คิด บุนกะขอต้อนรับคนอาร์ตๆ และสายแฟ(ชั่น) เตรียมตัวให้พร้อม แล้วมาเจอกันในแบบที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม!!! กับงาน BUNKA FESTIVAL 2023

Read more
เรียนวาดภาพ

Flat Drawing

เรียนวาดภาพเพื่อสื่อความ…สื่อยังไงให้ได้งาน ไม่ต้องวาดรูปสวยแต่วาดให้เข้าใจ สื่อสารในการทำงานได้ ใช้งานได้ทันที

Read more
bunka แพทเทิร์น

4 เส้นทาง สู่แพทเทิร์นมืออาชีพที่แท้ทรู ทำเองได้อย่างมือโปร สานฝันอาชีพและธุรกิจใหม่ในอนาคต

บุนกะขอเสนอ 4 เส้นทาง สู่แพทเทิร์นมืออาชีพอย่างแท้ทรู ไม่ต้องง้อใคร ก็สามารถทำเองได้อย่างมือโปร สานฝันอาชีพและธุรกิจใหม่ในอนาคต ^^

Read more
Fashion Drawing & Fashion Design

Fashion Drawing & Design สายวาดรูปออกแบบแฟชั่น วิชาไหนที่เหมาะกับตัวคุณ

ใครที่เป็นสายวาดรูป หรือ ไม่มีพื้นฐาน แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ทุกคนก็สามารถมาค้นหาตัวเอง และมาเริ่มต้นเรียนวาดรูปออกแบบแฟชั่นกับบุนกะที่นี่

Read more

แฟชั่นผ้าไทย เดี๋ยวนี้ไม่มีเชย ไม่มีเอ้าท์แล้วนะจ๊ะ

บอกเลยว่าถ้าเลือกลายผ้าดีๆ ทำแบบแพทเทิร์นสวยๆ แล้วมาตัดเย็บให้เนี้ยบๆ สามารถอัพมูลค่าได้อีกมาก แถมลาย ผ้าไทย บ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นของภูมิภาคไหนก็เป็นเอกลักษณ์ สวยงาม สะดุดตาคนทั่วโลก

Read more

เพราะความรู้ไม่มีที่สิ้นสุด…. บุนกะ เชื่อว่าทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา

เพราะความรู้ไม่มีที่สิ้นสุด…. บุนกะ เชื่อว่าทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา และตลอดชีวิต ตราบเท่าที่ใจเราต้องการ

Read more

ตัดเย็บเบื้องต้นสำคัญอย่างไร

ตัดเย็บเบื้องต้นสำคัญอย่างไร . หลายคนที่ก้าวเท้าเข้ามาที่บุนกะแล้วมีความมุ่งมั่น อยากเรียนเกี่ยวกับด้านตัดเย็บทำแพทเทิร์น แต่ว่าไม่มีพื้นฐานมาก่อน แล้วมีความกังวลใจว่าจะเรียนได้ไหม? ตามเพื่อนในห้องทันหรือเปล่า?

Read more
พื้นฐาน แฟชั่น

ไม่มีพื้นฐานเลย ควรเรียนอะไรดี

“ไม่มีพื้นฐานเลยควรเรียนอะไรดีคะ” คำถามนี้เรามักจะเจอนักเรียนส่วนใหญ่ที่สนใจเรียนแฟชั่น มักจะถามเข้ามาบ่อยๆ ซึ่งแอดมิน อยากจะแนะนำไว้เป็นแนวทางในการวางแผนการเรียนของตัวเองไว้ง่ายๆดังนี้ค่ะ

Read more
Yohji Yamamoto

Yohji Yamamoto ดีไซเนอร์ในตำนาน

ถ้าจะกล่าวถึงดีไซเนอร์ระดับตำนานของทั้งบุนกะและประเทศญี่ปุ่น จะต้องมีรายชื่อของเขาติดโผอยู่แน่นอน เป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก 𝗬𝗼𝗵𝗷𝗶 𝗬𝗮𝗺𝗮𝗺𝗼𝘁𝗼 “เจ้าพ่อชุดดำ”

Read more
Portfolio แฟชั่น

Portfolio เด็กแฟชั่น เป็นอย่างไร?

สำหรับใครที่กำลังคิดจะเรียนต่อทางด้านแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยในประเทศ หรือต่างประเทศ ก็ต้องมี 𝙋𝙤𝙧𝙩𝙛𝙤𝙡𝙞𝙤 ผลงานเพื่อยื่นประกอบการสมัคร แล้ว Portfolio ของนักเรียนสายแฟชั่นจะต้องทำอย่างไร หน้าตาเป็นยังไงล่ะ วันนี้เรามาดูส่วนประกอบที่ต้องมีใน Portfolio สายแฟชั่นกันค่ะ

Read more
PPkrit

แซ่บไม่ไหว! เสื้อสายไขว้ของ “พีพี”

เป็นอีกหนึ่งช็อตที่หลายคนจำได้จากเอ็มวีตัวล่าสุดของพีพี – กฤษฏ์ กับเสื้อสุดแซ่บตัวนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ดารานางแบบสาวหน้าสวยอย่างใหม่ ดาวิกา ก็เคยหยิบมาสวมใส่เช่นกัน

Read more
เรียนแฟชั่น เรียนออนไลน์ Intensive Fashion Theory & Merchandising

คอร์สเรียนออนไลน์ Intensive Fashion Theory & Merchandising เปิดรับสมัครแล้ว วันนี้!

Intensive Fashion Theory & Merchandising (Online Course) 6 hrs. 🌟เรียนสดผ่าน zoom💻 🌟ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน 🌟ความรู้พื้นฐานทฤษฎีแฟชั่นเบื้องต้น

Read more

จัดเต็มทุกขั้นตอน 16 ชั่วโมง กับคอร์สแฟชั่นดีไซน์ (เรียนสดผ่าน Zoom)

Fashion Design (เรียนสดผ่าน zoom💻) จัดเต็มทุกขั้นตอน 16 ชั่วโมง กับคอร์สแฟชั่นดีไซน์ 🌟 ปูขั้นตอนพื้นฐานในการออกแบบ 🌟 การทำ moodboard และนำเสนอ concept

Read more

Wacoal x Bunka Fashion School: Don’t Stop Me Design Contest 2019

วาโก้สนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่จัดประกวดออกแบบพรีเมี่ยม ชิงตั๋วบินญี่ปุ่นชมแฟชั่นโชว์ระดับโลก บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) จับมือ Bunka Fashion School

Read more

Special Course : Computer Art & Fashion Design (120hrs)

Special Course : Computer Art & Fashion Design (120hrs) หลักสูตรพิเศษ สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้การออกแบบแฟชั่น โดยใช้โปรแกรม Adobe Illustration และ Photoshop ให้คุณเรียนรู้ ตั้งแต่พื้นฐานการใช้ Tools ต่างๆ

Read more

Intensive Course : Fashion Drawing for Menswear

หลักสูตรพิเศษจัดขึ้นสำหรับผู้ที่สนใจต้องการฝึกฝนทักษะการวาดภาพและลงสีแฟชั่นสำหรับออกแบบแฟชั่นผู้ชายโดยเฉพาะ

Read more
bunka artwork